Categories
Cẩm nang

Nước ion kiềm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có hỗ trợ tiêu hóa. Vậy nên, nhiều người thắc mắc liệu nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày không? Cùng CNC vietnam tìm hiểu câu trả lời ngay nhé!

Nước ion kiềm là gì?

Để trả lời câu hỏi nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày không, trước tiên cần hiểu rõ nước ion kiềm là gì. Đây là loại nước mới xuất hiện ở Việt Nam, được coi là sản phẩm xa xỉ do giá thành cao.

Nước ion kiềm chứa các ion H+ và OH- từ quá trình điện giải, có độ pH > 7.0 (thường từ 8.5 – 9.5). Nó có tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giàu khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh như ORP, Hydrogen, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh, bao gồm cả vấn đề dạ dày.

nước ion kiềm

Lợi ích của nước ion kiềm

Nước ion kiềm tươi ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt trong gia đình, trung tâm y tế và văn phòng vì nhiều lợi ích.

Nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày không? Theo tiến sĩ Hayashi Hidemitsu, Viện trưởng Viện Nước Nhật Bản, nước này không chỉ cải thiện tiêu hóa mà còn hỗ trợ điều trị tiểu đường, gout, sỏi thận và các bệnh do lão hóa, oxy hóa.

Điều chỉnh độ pH

Khoảng 80% thực phẩm hàng ngày có tính axit, dẫn đến các bệnh như dạ dày, trào ngược, viêm đại tràng và liên quan đến cholesterol. Nước ion kiềm tươi với pH 8,5-9,5 giúp trung hòa axit và cân bằng độ pH hiệu quả.

Kháng oxy hóa

Với chỉ số ORP từ -300 đến -780 mv và hàm lượng hydrogen từ 600 – 1800 ppb, nước ion kiềm là chất chống oxy hóa mạnh, giúp làm chậm lão hóa, loại bỏ gốc tự do và tăng cường sức đề kháng. Nghiên cứu năm 2007 của giáo sư Ohta (Nhật Bản) đã xác nhận rằng khả năng này chủ yếu nhờ vào các phân tử hydro.

Phong phú khoáng chất tự nhiên

Nước ion kiềm tươi chứa nhiều khoáng chất tự nhiên. Sau khi lọc qua màng RO để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, nước được điện phân bằng công nghệ magie, tạo ra khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Nước này cung cấp canxi, magiê, kali và natri, hỗ trợ:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Thúc đẩy trao đổi chất, cung cấp năng lượng cho tế bào.
  • Điều hòa pH, duy trì độ kiềm cân bằng.
  • Bổ sung khoáng chất, ngăn ngừa lão hóa xương.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn

Quá trình phân tách và tái cấu trúc giúp phân tử nước ion kiềm nhỏ hơn 5 lần so với nước thường. Kích thước này giúp vận chuyển dinh dưỡng nhanh chóng, bù nước, giải khát và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Chúng ta đã có thể trả lời câu hỏi về lợi ích của nước ion kiềm cho người đau dạ dày. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!

Giải thích việc uống nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày?

Nước ion kiềm tươi không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát axit trong ruột mà còn rất có lợi cho người bị đau dạ dày. Nó giúp ngăn ngừa thừa axit, làm dịu cơn đau và khó chịu.

Một nghiên cứu trên 25 bệnh nhân gặp vấn đề tiêu hóa cho thấy khoảng 22 người cải thiện triệu chứng sau khi uống nước ion kiềm.

nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày

Ngoài ra, nước này còn có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như viêm loét hay ung thư dạ dày. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nước ion kiềm không phải thuốc và cần sử dụng hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thời điểm uống nước ion kiềm để tốt cho dạ dày

Nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày hay không còn tùy thuộc vào cách sử dụng:

Uống trực tiếp từ vòi để bảo toàn nước kiềm chất lượng

Nước ion kiềm đóng chai không giữ được chỉ số hydrogen vì hydro bay hơi theo thời gian. Để nước ion kiềm có lợi cho người đau dạ dày, nên sử dụng máy lọc nước ion kiềm và uống ngay sau khi vặn vòi.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể bạn

Lượng nước ion kiềm cần bổ sung tùy thuộc vào thể trạng và cân nặng của mỗi người:

  • Với người nhỏ nhắn, làm việc nhẹ nhàng, không dùng điều hòa nhiều:

Lượng nước (lít) = [Cân nặng (kg) x 2,205] x 0,5 : 33,8

Ví dụ: Cân nặng 50kg thì uống khoảng 1,6 lít/ngày.

  • Với người có thể trạng lớn, hoạt động nhiều hoặc tập thể dục:

Lượng nước bổ sung (lít) = [Số phút tập luyện : 30] x 12 : 33,8

Ví dụ: Tập 60 phút/ngày thì cần thêm khoảng 0,7 lít.

  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên cộng thêm 0,7-0,9 lít.
  • Ngày nóng cần uống nhiều nước hơn.

Ngồi thưởng thức nước, đừng đứng uống

Ngồi uống nước giúp cơ bắp và hệ tuần hoàn cải thiện, thận và dạ dày lọc nước nhanh hơn.

Uống từng ngụm nhỏ thay vì uống một lần nhiều nước kiềm

Không nên uống một hơi hết ly nước, hãy uống từng ngụm nhỏ, nuốt và thở để tốt cho dạ dày và tiêu hóa.

uống từng ngụm nhỏ

Lựa chọn máy lọc nước ion kiềm phù hợp cho người bị bệnh dạ dày

Hiện nay, thị trường có nhiều máy ion kiềm nhập khẩu và sản xuất trong nước với công nghệ và chất lượng khác nhau. Để nước ion kiềm tốt cho người dạ dày, cần chọn sản phẩm chất lượng, chú ý đến 2 yếu tố chính:

Công nghệ lọc thích hợp

Để biết nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày không, trước tiên cần đảm bảo nước sạch. Nước không sạch mà điện phân sẽ hại dạ dày hơn.

Không phải máy nhập khẩu nào cũng tốt; cần chọn công nghệ lọc phù hợp với nguồn nước nhà bạn. Ở các nước phát triển, nước máy thường dùng máy lọc ion kiềm công nghệ Nano hoặc UF.

Tuy nhiên, với nguồn nước ô nhiễm ở Việt Nam, nên dùng máy lọc ion kiềm công nghệ RO để đảm bảo nước sạch. Khi mua, yêu cầu nhà sản xuất cung cấp chứng nhận chất lượng đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Công nghệ điện phân cho chỉ số pH, ORP và Hydrogen tối ưu

Nước sạch là điều kiện cần để điện phân tạo ra nước ion kiềm tốt. Không phải công nghệ nào cũng cho chỉ số như nhau, nên khi mua, bạn cần kiểm tra các chỉ số: pH, ORP và hydrogen.

Chỉ số ion kiềm lý tưởng cho cơ thể:

  • Hydrogen: 600 – 1,800 ppb
  • ORP: -300 đến -780 mv
  • pH: 8.5 – 9.5

Tạm kết

Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nước ion kiềm, đặc biệt là đối với những người đang gặp vấn đề về nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt máy lọc nước một cách nhanh chóng và tiện lợi, hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *