Categories
Cẩm nang

Nước ion kiềm mang lại nhiều lợi ích như cải thiện hệ miễn dịch, cung cấp vi khoáng và trung hòa axit cho người lớn. Tuy nhiên, liệu nước ion kiềm có an toàn cho trẻ em hay không và cách sử dụng ra sao cho phù hợp với các bé? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết của CNC Vietnam để biết nước ion kiềm có tốt cho trẻ không và những lưu ý khi sử dụng nhé!

Nước ion kiềm có tốt cho trẻ không?

So với nước máy, nước ion kiềm không chỉ giàu khoáng chất mà còn sạch hơn. Nước máy chưa qua xử lý có thể chứa các tạp chất độc hại như vi nhựa và kim loại nặng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ. Đôi khi, quá trình lọc nước cũng có thể làm mất đi một số khoáng chất cần thiết.

nước ion kiềm có tốt cho trẻ không

Do đó, nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ em có thể uống nước ion kiềm, giúp giảm tình trạng trào ngược axit, tăng cường hệ miễn dịch và cân bằng độ pH. Tuy nhiên, trẻ nên tiêu thụ nước kiềm ở mức vừa phải; đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, do chưa phát triển hoàn thiện, cha mẹ nên cho bé uống nước lọc có chứa khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của nước ion kiềm cho trẻ em

Nâng cao IQ cho trẻ

Nước ion kiềm có thể cải thiện IQ ở trẻ, qua nghiên cứu đã cho thấy trẻ có pH dưới 7 thường có IQ bình thường, trong khi trẻ có pH trên 7 phát triển tốt hơn. Nước ion kiềm trung hòa axit và bổ sung tính kiềm tự nhiên, nâng cao IQ.

Thực phẩm có tính axit giảm pH, trong khi thực phẩm kiềm thúc đẩy pH cao hơn, hỗ trợ trí thông minh của trẻ. Vì vậy, nước ion kiềm quan trọng cho sự phát triển não bộ và giúp trẻ học tập hiệu quả hơn.

Tăng cường trao đổi chất

Nước ion kiềm chứa nhiều vi khoáng như Ca, Mg, Na, K, cần thiết cho sức khỏe trí tuệ và thể chất của trẻ. Thiếu hụt vi khoáng có thể gây biếng ăn và hệ miễn dịch yếu.

Nước ion kiềm từ máy lọc điện giải giàu khoáng, giúp xương răng chắc khỏe, tăng chiều cao, cải thiện hệ miễn dịch và khả năng tập trung. Cấu trúc phân tử siêu nhỏ của nước ion kiềm giúp thải độc, bảo vệ cơ quan và nâng cao dưỡng chất cho não bộ.

Tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa một số bệnh

Nguyên nhân khiến trẻ em bị ốm và mắc các bệnh như viêm phế quản, hen suyễn, dị ứng… một phần là do sự hiện diện của các gốc tự do. Nước ion kiềm có chứa hydrogen giúp loại bỏ những gốc tự do này, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Ngoài ra, nước ion kiềm còn có tính kiềm tự nhiên giống như rau xanh, giúp trung hòa axit thừa trong cơ thể, cân bằng tỷ lệ kiềm – axit, từ đó giúp trẻ chống lại các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

tăng cường sức đề kháng

Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm cho trẻ em

Sau khi hiểu được nước ion kiềm có tốt cho trẻ không, nhưng không phải bé nào cũng cần lượng nước kiềm giống nhau. Hãy cùng khám phá cách sử dụng nước ion kiềm cho các bé nhé.

Trẻ em dưới 1 tuổi

Do hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi chưa hoàn thiện, nên bé chỉ nên uống sữa mẹ hoặc nước trung tính có độ pH khoảng 7. Mẹ cũng có thể sử dụng nước trung tính để pha sữa cho bé.

Trẻ em từ 1 – 5 tuổi

Đối với trẻ em từ 1 đến 5 tuổi, có thể cho bé uống một lượng nhỏ nước ion kiềm, khoảng từ 125 – 250ml mỗi ngày. Tuy nhiên, do bé còn nhỏ, để giảm thiểu tiếp xúc với các yếu tố gây axit, mẹ nên ưu tiên cho bé uống nước trung tính. Việc sử dụng nước ion kiềm chưa thật sự cần thiết cho trẻ ở độ tuổi này.

Trẻ em từ 6 – 12 tuổi

Trẻ em ở độ tuổi này đã bắt đầu vận động nhiều hơn và tiếp xúc với các yếu tố gây ra axit, oxy hóa. Do đó, mẹ có thể cho trẻ uống nước ion kiềm có độ pH khoảng 8.5, giúp bé nhanh chóng bổ sung nước khi chơi đùa và hỗ trợ cơ thể loại bỏ các độc tố.

Trẻ em từ 12 – 18 tuổi

Đối với trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 18, việc tập trung vào học tập có thể dẫn đến căng thẳng và đây cũng là giai đoạn mà trẻ bắt đầu trải nghiệm và phát triển tâm lý. Do đó, các bậc phụ huynh nên cung cấp cho trẻ nước ion kiềm có độ pH từ 9.0 đến 9.5. Điều này sẽ giúp trẻ cải thiện hệ miễn dịch, cân bằng lượng axit dư thừa, giảm thiểu căng thẳng và mang lại sức khỏe cùng tinh thần tốt cho trẻ.

Ngoài ra, phụ huynh cần lưu ý một số điều khi cho trẻ uống nước ion kiềm để đạt hiệu quả tối ưu:

  • Không bao giờ dùng nước ion kiềm để pha sữa cho trẻ sơ sinh.
  • Khi uống thuốc, không nên sử dụng nước ion kiềm. Hãy uống thuốc sau khi đã uống nước ion kiềm khoảng 40 phút. Nếu đã uống nước kiềm, trẻ cần chờ thêm 40 phút nữa mới được uống thuốc.
  • Tránh uống nước kiềm trong lúc ăn; nên uống trước và sau bữa ăn khoảng 40 phút.

trẻ em từ 12 - 18 tuổi

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc nước ion kiềm có tốt cho trẻ không, cũng như lợi ích của nước ion kiềm và cách sử dụng đúng cách cho trẻ em. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *