Categories
Cẩm nang

Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp là thiết bị giúp loại bỏ tạp chất trong nguồn nước ô nhiễm, biến nó thành nước sạch phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của người sử dụng. Hôm nay, hãy cùng CNC Vietnam khám phá cấu trúc, công dụng của sản phẩm này và xem liệu có nên sử dụng hay không nhé!

Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp là gì?

Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp là một hệ thống lọc nước với 3 lõi lọc thô, có chức năng xử lý nước đầu nguồn. Bộ ba cấp lọc này giúp loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, kim loại nặng và ô nhiễm từ các nguồn nước như nước mưa hay nước máy, đảm bảo cung cấp nước sạch và an toàn cho nhu cầu sử dụng hàng ngày như tắm rửa, nấu ăn và giặt giũ.

bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp

Với công suất lọc lớn, máy có khả năng xử lý nước lợ, nước nhiễm phèn và nước nhiễm mặn. Hiện nay, nhiều hộ gia đình đã sử dụng thiết bị này để lọc nước nhằm bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Cấu trúc của bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp.

Sau khi trải qua 3 cấp lọc, nguồn nước đã được kiểm tra và xác nhận loại bỏ được 99,99% các chất độc hại. Khi sử dụng hệ thống này, bạn sẽ nhận được nguồn nước trong suốt, không mùi, có hương vị thơm ngon và an toàn cho sức khỏe. Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp bao gồm 3 lõi lọc như sau:

  • Cấp lọc 1: lõi lọc làm từ bông PP với kích thước nhỏ.
  • Cấp lọc 2: chứa lõi than UDF, được cấu tạo từ các hạt Activated Carbon giúp tăng cường khả năng hấp thụ.
  • Cấp lọc 3: sử dụng các hạt than dừa hoạt tính.

Lưu ý: Nước sau khi qua 3 cấp lọc này chỉ phù hợp cho sinh hoạt, chưa đạt tiêu chuẩn để uống trực tiếp. Vì vậy, nếu bạn muốn uống nước này, cần trang bị thêm máy lọc nước RO chuyên dụng.

Công dụng của bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp

Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp chủ yếu có chức năng lọc nước đầu nguồn, giúp nước sinh hoạt của bạn trở nên sạch hơn và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Mỗi cấp lọc đảm nhiệm một vai trò khác nhau, qua từng cấp, nước sẽ được loại bỏ các chất độc hại khác nhau.

  • Cấp lọc 1: Khi nước đi qua cấp lọc này, tất cả các chất bẩn, cặn và rỉ sét lớn hơn 5 micromet sẽ được loại bỏ hoàn toàn.
  • Cấp lọc 2: Nước sau khi đã qua cấp lọc 1 sẽ tiếp tục đến cấp lọc 2, nơi mà các hóa chất, thuốc trừ sâu, kim loại nặng như chì, đồng, sắt,… sẽ bị loại bỏ. Điểm nổi bật của cấp lọc này là khả năng loại bỏ cả những chất gây ung thư như chloroform.
  • Cấp lọc 3: Cấp lọc này có tác dụng khử mùi và màu sắc của nước, làm cho nước trở nên trong sạch và tinh khiết hơn. Qua cấp lọc này, nước cũng sẽ được loại bỏ vi khuẩn, tạp chất và hóa chất độc hại.

công dụng của bộ lọc nước

Có nên sử dụng hệ thống lọc nước sinh hoạt 3 cấp?

Hiện nay, tình hình nguồn nước ở nước ta đang ở mức báo động về ô nhiễm do công nghệ xử lý nước tại các nhà máy còn nhiều hạn chế. Người lao động chưa được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức chuyên môn, dẫn đến việc nguồn nước, đặc biệt là ở các khu đô thị, bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Ngoài ra, hệ thống ống dẫn nước đã cũ, bị rỉ sét và tích tụ nhiều cặn bẩn nhưng vẫn chưa được thay thế. Nếu thường xuyên sử dụng nguồn nước này mà không qua lọc, người tiêu dùng sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng sau này, như các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa và da… thông qua các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Do đó, việc sử dụng bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp là giải pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình khỏi những căn bệnh. Hơn nữa, khi sử dụng nước sạch, các thiết bị trong gia đình bạn cũng sẽ bền hơn.

Tạm kết

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ về bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp, bao gồm cấu tạo và các tính năng nổi bật của sản phẩm, sẽ hỗ trợ bạn trong việc đưa ra quyết định đúng đắn xem có nên lựa chọn sản phẩm này cho gia đình của mình hay không.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *