Categories
Cẩm nang

Máy lọc nước nhỏ gọn cho chung cư này không chỉ có thiết kế nhỏ gọn giúp tiết kiệm diện tích mà còn mang kiểu dáng hiện đại, phù hợp để đặt trên bàn hoặc dưới gầm tủ đều rất đẹp. Hôm nay, CNC Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn các loại máy lọc nước mini phù hợp chung cư và không gian hạn chế.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước mini gia đình trong căn hộ nhỏ

Những tiêu chí dưới đây sẽ hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn một chiếc máy lọc nước mini tốt nhất cho gia đình và người thân:

Đạt tiêu chuẩn nước uống ngay tại chỗ của Bộ Y Tế

Một chiếc máy lọc nước nhỏ gọn cho chung cư cần đảm bảo rằng chất lượng nước đầu ra đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Y Tế về 21 chỉ tiêu hóa lý như: Asen, amoni, chì, cyanua, thủy ngân, đồng, nitrat… cùng với 5 chỉ tiêu vi sinh: Vi khuẩn E.coli, coliform, streptococci phân, pseudomonas aeruginosa, bào tử vi khuẩn kị khí khử sulfit, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng khi uống trực tiếp.

Đến nay, CNC Việt Nam đã trở thành thương hiệu máy lọc nước tại Việt Nam vượt qua mọi quy trình kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của WHO, được thực hiện bởi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường thuộc Bộ Y Tế để đạt chứng nhận QCVN6-1:2010/BYT, chứng nhận cao nhất về tiêu chuẩn nước uống trực tiếp tại Việt Nam.

tiêu chuẩn nước uống ngay của bộ y tế

Công nghệ lọc nước đạt tiêu chuẩn

Trong lĩnh vực máy lọc nước, hai công nghệ lọc phổ biến nhất là RO và Nano. Bạn có thể cảm thấy bối rối khi phải quyết định giữa việc chọn màng lọc công nghệ RO hay màng lọc Nano, và không biết công nghệ nào sẽ phù hợp hơn với nguồn nước của gia đình mình.

  • Công nghệ lọc RO: hay còn gọi là lọc thẩm thấu ngược, có kích thước lọc chỉ từ 0,1-0,5 nanomet, vì vậy nó có khả năng loại bỏ tới 99.99% tất cả các tạp chất như vi khuẩn, virus, kim loại nặng và các chất độc hại.
  • Công nghệ lọc Nano: Màng lọc Nano có kích thước lỗ lọc từ 10 đến 100 nanomet, lớn hơn gấp 100 lần so với màng RO, do đó chỉ có khả năng loại bỏ vi khuẩn và virus, nhưng không thể xử lý triệt để kim loại nặng và các chất độc hại. Vì vậy, máy lọc nước Nano chỉ thích hợp cho nguồn nước đầu vào sạch từ các khu vực cao cấp hoặc các quốc gia phát triển.

Công suất của máy lọc nước mini

Nhiều người tiêu dùng thường nhầm lẫn rằng máy lọc nước nhỏ gọn cho chung cư có công suất lọc nhỏ do kích thước của nó.

Thực tế, công suất lọc của máy không phụ thuộc vào kích thước mà chủ yếu dựa vào cấu tạo của màng lọc RO, diện tích tiếp xúc giữa nước và màng lọc cũng như áp lực nước đầu vào. Các loại máy lọc nước RO nhỏ gọn trên thị trường thường có công suất lọc khoảng 10l/h.

Tuy nhiên, một trong những sản phẩm máy lọc nước mini của Karofi lại có công suất lọc lên đến 20l/h, gấp đôi so với thông thường, nhờ vào việc sử dụng màng lọc RO Aqualast tiên tiến nhất hiện nay, với cấu tạo và diện tích tiếp xúc với nước lớn hơn so với màng lọc RO thông thường.

Kích thước của bình lọc nước mini phù hợp với mọi không gian chung cư

Để tiết kiệm không gian, máy lọc nước Karofi được thiết kế với kích thước bình lọc mini, phù hợp để lắp đặt dưới gầm tủ bếp, trên bàn bếp hoặc treo trên tường bếp.

Ngoài ra, các gia đình có ý định lắp máy lọc nước dưới gầm bếp cần chú ý đo khoảng cách từ chậu rửa đến sàn bếp, đảm bảo có đủ diện tích để lắp đặt máy, nhằm tránh nguy cơ nước từ chậu rò rỉ gây hư hỏng cho máy lọc.

Các loại máy lọc nước nhỏ gọn cho chung cư

Đối với những căn hộ chung cư có diện tích hạn chế, giải pháp tối ưu để tiết kiệm không gian và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ là sử dụng các loại máy lọc nước không vỏ để đặt dưới gầm. Những dòng máy lọc nước nhỏ gọn này sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như:

Máy lọc nước để dưới gầm, để trên bàn

Đây là loại máy lọc có thiết kế nhỏ gọn và đơn giản. Những máy để dưới gầm hoặc trên bàn thường có kích thước khá khiêm tốn, chiều rộng khoảng 20cm và chiều cao khoảng 50cm. Kích thước này rất phù hợp với hầu hết các gian bếp có diện tích từ nhỏ đến vừa trong các căn hộ chung cư hiện nay.

máy lọc nước để trên bàn

Máy lọc nước không có vỏ tủ, thiết kế nhỏ gọn

Dòng máy lọc nước này còn được gọi là máy lọc âm tủ bếp, thường được lắp đặt ở khu vực dưới gầm tủ bếp, gần chậu rửa. Loại máy này có đầy đủ chức năng như các máy lọc nước thông thường, nhưng thiết kế của nó nhỏ gọn hơn để tiết kiệm không gian lắp đặt và không gian sống cho gia đình.

Dòng máy lọc nước dạng tủ đứng

Đây là loại máy lọc nước được ưa chuộng hiện nay, với thiết kế tủ đứng khá gọn nhẹ, bạn có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà mà không chỉ riêng ở bếp. Hơn nữa, dòng máy này cũng được chú trọng về mặt thẩm mỹ, vì vậy nó có thể xem như một món đồ nội thất giúp trang trí cho không gian sống.

Kinh nghiệm mua máy lọc nước mini chính hãng, chất lượng

Máy lọc nước mini cho gia đình thích hợp với nguồn nước

Điều quan trọng đầu tiên bạn cần chú ý khi sử dụng máy lọc nước nhỏ gọn cho chung cư là nguồn nước. Mỗi loại nước sẽ có những đặc điểm riêng và phù hợp với từng dòng máy lọc khác nhau. Không có một dòng máy lọc nước nào có thể đáp ứng tốt cho tất cả các loại nước.

Để xác định nguồn nước mà gia đình bạn đang sử dụng thuộc loại nào, bạn có thể đến các trung tâm xét nghiệm nước uy tín hoặc các cửa hàng bán máy lọc nước chính hãng để được các kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra và tư vấn.

Mua máy lọc nước với mục đích và nhu cầu sử dụng nào?

Bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng máy lọc nước nhỏ gọn, chẳng hạn như để lọc nước sinh hoạt hay dùng nước uống trực tiếp cho ăn uống và pha chế, nhằm chọn mua máy lọc nước phù hợp cho gia đình.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng nước cho các hoạt động như tắm rửa hay giặt giũ, thì nên chọn hệ thống lọc nước tổng với công suất lớn. Còn nếu chỉ cần nước để uống trực tiếp, nấu ăn hoặc pha chế, thì nên lựa chọn các dòng máy lọc nước uống trực tiếp.

Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét số lượng thành viên trong gia đình và lượng nước tiêu thụ hàng ngày để chọn máy lọc nước có công suất thích hợp, tránh tình trạng mua máy có công suất quá lớn gây lãng phí hoặc quá nhỏ không đủ đáp ứng nhu cầu.

máy lọc nước nhỏ gọn cho chung cư

Giá thành của máy lọc nước nhỏ gọn cho chung cư?

Hiện nay, các dòng máy lọc nước mini có nhiều mức giá đa dạng, từ trung bình đến cao cấp, dao động từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng. Bạn có thể chọn lựa bình lọc nước nào phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Đánh giá chi phí trong quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước, sẽ phát sinh nhiều loại chi phí như: chi phí điện, chi phí nước, chi phí thay lõi lọc và bảo trì.

Các loại máy lọc nước thông minh RO yêu cầu sử dụng điện trong quá trình lọc và tạo ra một lượng nước thải lớn. Ngược lại, máy lọc Nano không cần điện và không có nước thải, vì vậy bạn nên xem xét kỹ lưỡng.

Tương thích với không gian lắp đặt máy lọc nước

Tại các thành phố, hầu hết các gia đình đều sống trong không gian hạn chế, vì vậy việc lắp đặt máy lọc nước cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Đối với những không gian nhỏ, các gia đình nên chọn máy lọc nước có kích thước nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt.

Nếu gia đình bạn có đủ diện tích, bạn có thể lựa chọn các dòng máy lọc nước có tủ. Bình lọc với thiết kế sang trọng và tinh tế sẽ mang lại vẻ hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

Kết luận

Trên đây là những đánh giá tổng quát về máy lọc nước nhỏ gọn cho chung cư, với thiết kế hiện đại và hiệu suất cao. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra thiết bị phù hợp nhất để đảm bảo nguồn nước uống an toàn cho cả gia đình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *