Categories
Cẩm nang

Máy lọc nước là một thiết bị gia đình quan trọng, cung cấp nước sạch và an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào cho gia đình mình, hãy để CNC Vietnam tư vấn cho bạn công suất máy lọc nước phù hợp nhất trong bài viết dưới đây!

Công suất máy lọc nước là bao nhiêu?

Công suất của máy lọc nước được định nghĩa là lượng nước mà máy có khả năng lọc trong một khoảng thời gian nhất định. Đơn vị đo lường thường được các nhà sản xuất sử dụng là lít/giờ. Bạn nên chú ý đến thông số này để chọn lựa sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

công suất máy lọc nước

Mỗi loại máy lọc nước sẽ có công suất lọc khác nhau, thường dao động từ 17 – 18 lít/giờ. Tuy nhiên, với sự phát triển công nghệ hiện đại, nhiều dòng máy lọc nước Nano hiện nay đã có công suất lọc nhanh hơn, trung bình có thể cung cấp lên tới 60 lít nước/giờ.

Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm máy lọc nước có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng nước của gia đình mình.

Mức tiêu thụ điện năng của máy lọc nước

Khi lựa chọn máy lọc nước, ngoài chỉ tiêu về công suất máy lọc nước, bạn cũng nên chú ý đến mức tiêu thụ điện năng của từng loại máy:

Máy lọc nước RO

Giả sử mỗi người cần tiêu thụ 2 lít nước/ngày, máy lọc nước RO sẽ tiêu tốn khoảng 0.03 kW điện. Hiện tại, giá điện ở các nhà trọ thường dao động quanh mức 3.500 đồng/1kW.

Theo tính toán, loại máy này có khả năng lọc tổng cộng 33.3 lít nước. Thực tế, với số tiền đó, bạn chỉ có thể mua được nửa chai nước khoáng khoảng 500ml. Đây cũng là một yếu tố để bạn xem xét khi lựa chọn sản phẩm.

Máy lọc nước Nano

Đây là loại máy lọc nước không cần điện năng mà vẫn có khả năng lọc nước, cho phép bạn sử dụng ngay sau khi lọc. Do đó, với máy lọc nước Nano, bạn không cần lo lắng về mức tiêu thụ điện.

Máy hoạt động dựa vào áp lực tự nhiên của cột nước; áp lực càng lớn thì hiệu suất máy càng cao. Vì vậy, nếu gia đình bạn cần sử dụng nhiều nước nhưng vẫn muốn tiết kiệm điện, đây chính là sản phẩm hoàn hảo cho bạn.

máy lọc nước nano

Điều cần lưu ý khi lựa chọn công suất máy lọc nước

Khi quyết định mua máy lọc nước, bạn nên chú ý đến một số yếu tố dưới đây để tìm ra sản phẩm thích hợp nhất cho gia đình mình nhé.

Lựa chọn máy lọc nước có công suất tương thích với nhu cầu gia đình

Bạn nên lựa chọn máy lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Nếu chọn công suất máy lọc nước quá thấp, sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày, gây ra sự bất tiện trong sinh hoạt. Ngược lại, nếu chọn máy có công suất quá cao, sẽ dẫn đến lãng phí.

Tùy thuộc vào số lượng người trong gia đình, bạn có thể ước lượng nhu cầu sử dụng nước hàng ngày để đưa ra quyết định hợp lý. Hiện nay, có nhiều công nghệ lọc nước hiện đại đã được phát triển, giúp nâng cao hiệu quả lọc nước, đáp ứng tốt cho những gia đình đông thành viên.

Lựa chọn máy lọc nước dựa trên thông số về mức tiêu thụ điện năng

Thông thường, mỗi máy lọc nước đều có thông tin chi tiết về các chỉ số kỹ thuật, bao gồm cả mức tiêu thụ điện. Do đó, nếu bạn muốn lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện, hãy tham khảo thông tin trên máy trước khi quyết định mua.

Lưu ý này đặc biệt quan trọng nếu bạn dự định sở hữu máy lọc nước RO. Còn với các dòng máy lọc nước Nano, bạn không cần lo lắng về thông số này vì chúng không tiêu thụ điện, giúp tiết kiệm chi phí điện cho người dùng.

Tạm kết

Tóm lại, công suất máy lọc nước rất quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng và bảo đảm chất lượng nước sạch. Khi chọn máy lọc với công suất thích hợp và xem xét các yếu tố liên quan, bạn có thể đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn và thuận tiện cho gia đình hoặc doanh nghiệp của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *