Categories
Tin tức

“Gia đình ít người hoặc máy lọc nước càng đắt tiền thì không cần thay lõi lọc nước và thời gian thay lõi càng lâu…” đó là những suy nghĩ của đa số người tiêu dùng hiện nay về vấn đề thay lõi lọc nước. Cho dù nhiều đơn vị bán hàng có thể đã nhắc nhở cụ thể trong quá trình bán nhưng điều này có lẽ đã bị quên lãng. Chỉ khi nào các bộ phận trong máy hỏng thì điều này mới thực hiện.  Đây sẽ là lý do gây ảnh hưởng tới sức khỏe và thiết bị lọc nước gia đình.

Tác hại nếu không thay lõi lọc nước định kỳ

Lõi lọc nước là vật liệu tiêu hao và có tuổi thọ nhất định nên cần được thay thế định kỳ. Lõi lọc có khả năng hấp thụ các chất bẩn, ô nhiễm vì vậy bất kỳ lõi lọc nào cũng chỉ hấp thụ và lọc được chất bẩn trong 1 thời gian cố định theo khuyến cáo nhà sản xuất. Việc không thay lõi lọc nước đúng định kỳ, sẽ là nguyên nhân khiến:

Nước chảy chậm, tắc lõi: khiến lượng nước chảy ra không đảm bảo cung cấp cho gia đình mỗi ngày.
Giảm tuổi thọ của máy, hỏng hóc: Mỗi lõi có một thời điểm thay thế khác nhau tùy thuộc vào tính năng vật liệu lọc. Nếu không thay lõi lọc đúng định kỳ sẽ khiến máy suy giảm tuổi thọ, thường xuyên hỏng hóc, ảnh hưởng đến các bộ phận khác, gây tốn kém chi phí…
Chất lượng nước đầu ra không đảm bảo: Mỗi lõi lọc nước đều có tuổi thọ lọc nước khác nhau. Nếu lõi lọc hết hạn sử dụng sẽ không còn tác dụng lọc nữa. Các chất bẩn, vi khuẩn, vi rút sẽ bít kín lõi lọc, màng lọc hoặc xâm nhập trở lại nguồn nước gây hại đến sức khỏe con người. Chất lượng nước sau lọc sẽ không đảm bảo chỉ tiêu vi sinh theo tiêu chuẩn nước uống đóng chai của Bộ Y tế.

Thời gian thay lõi lọc nước phụ thuộc vào yếu tố nào?

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thay lõi lọc đó là:

+ Thứ nhất là quy định của nhà sản xuất: Bất kỳ máy lọc nước nào cũng đều có quy định về thời gian thay lõi lọc nước, chúng ta có thể dựa vào những yếu tố này để xác định thời gian thay lõi.
+ Thứ 2 là chất lượng nguồn nước đầu vào: Nếu nguồn nước vào sạch thì sẽ lâu thay hơn, ngược lại nguồn nước bẩn sẽ rất nhanh thay, đôi khi dùng sau 1 tháng nhìn đã muốn thay rồi.
+ Thứ 3 là lưu lượng sử dụng của gia đình: Với gia đình ít người sử dụng ít cũng sẽ lâu thay hơn, ngược lại với gia đình đông người hay nhà xưởng nhiều công nhân thì cũng sẽ nhanh thay.

Tham khảo thời gian thay lõi lọc cho các máy lọc nước CNC:

thời gian thay lõi lọc cho các máy lọc nước CNC

Tuy nhiên đây mới chỉ là tuổi thọ khuyến cáo trong điều kiện lọc nước lý tưởng. Thực ra tuổi thọ lõi lọc có thể ngắn hơn tùy thuộc vào các yếu tố chất lượng nước đầu vào và chừng độ dùng của từng gia đình. Vậy bắt buộc các bạn buộc phải quan tâm hơn tới thời gian thay thế lõi lọc của máy lọc nước nhà mình để có chất lượng nước đầu ra đạt chất lượng và đỡ tốn giá tiền tu sửa nhé.

Để có thể thay thế lõi lọc nước đúng định kỳ, thì việc lựa chọn được địa chỉ cung cấp máy lọc nước chính hãng, uy tín,..là điều người tiêu dùng quan tâm hiện nay. Các sản phẩm máy lọc nước CNC đều sẽ được nhân viên chăm sóc khách hàng thực hiện theo dõi, và gọi điện thông báo thời gian thay lõi cho bạn đúng định kỳ, đảm bảo nguồn nước luôn tốt nhất cho sức khỏe gia đình.