Categories
Tin tức

Sử dụng máy lọc nước gia đình là một giải pháp an toàn và tiết kiệm giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và chính gia đình của mình, đem lại nguồn nước uống sạch sẽ ngay cả khi sinh sống ở khu vực có chất lượng nước kém vệ sinh.

Máy lọc nước gia đình có thể loại bỏ hầu hết các chất độc tố toxin và các cặn bẩn có trong nguồn nước ở Việt Nam. Nó hoạt động giống như một chất làm mềm nước để tạo ra nước vừa sạch hơn mà lại “ngon” hơn.

Phần khó khăn duy nhất chỉ là tìm được đúng chiếc máy lọc phù hợp với gia đình bạn mà thôi. Để giúp bạn chọn lựa dễ dàng hơn, dưới đây là phần hướng dẫn chọn mua máy, nên tìm kiếm loại máy thế nào, những tính năng quan trọng cần chú ý và những gì nên tránh:

Hiệu Suất

Bạn cần tốc độ lọc nước như thế nào? Nếu bạn cần nước tinh khiết để dùng ngay lập tức thì hãy cân nhắc mua loại máy lọc có tốc độ chảy nhanh. Máy lọc có hiệu suất cao đặc biệt là lựa chọn tốt nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và cần lượng nước sạch thường xuyên. Tuy nhiên với một số gia đình khác, loại có tốc độ chảy chậm cũng đủ cho nhu cầu sử dụng của họ và ngoài ra cũng tiết kiệm được cả chi phí nữa.

Dung tích

Thể tích buồng lọc lớn hơn với dung tích lớn hơn sẽ thu được lượng nước lọc nhiều hơn trong một lần. Vậy dung tích thế nào là phù hợp? Loại bình lọc nước cỡ nhỏ sẽ là phù hợp với gia đình ít người và cũng đủ cho việc cung cấp lượng nước sạch cần thiết, nếu như bạn thấy yên tâm khi sử dụng nước trong vòi cho mục đích nấu nướng, ăn uống.

Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để xử lý nước cho cả gia đình thì một thiết bị lọc cỡ lớn mới đủ cho nhu cầu của cả nhà bạn. Đây cũng là lựa chọn tối ưu nếu như gia đình bạn đang sinh sống trong một khu vực có nguồn nước kém vệ sinh; gia đình bạn có đông người với nhu cầu sử dụng cao; nhà bạn có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; hoặc có nguồn nước không đáng tin cậy thì trong mọi trường hợp, bạn đều cần phải tích trữ nước sạch.

Các Giai Đoạn Lọc

Thị trường máy lọc nước có sự khác biệt lớn về giá cả giữa các loại máy. Trong đa số các trường hợp, những máy lọc nước gia đình càng đắt tiền thì thường càng có nhiều giai đoạn lọc/cấp lọc hơn những máy lọc loại rẻ.

Nếu bạn sinh sống trong khu vực có nguồn cung cấp nước tương đối sạch, thì bạn chỉ cần một quá trình lọc 2 giai đoạn là đủ. Quá trình 2 cấp lọc sẽ loại bỏ các cặn bẩn và carbon.

Nhưng nếu bạn sinh sống trong khu vực có chất lượng nước kém hoặc vùng nước cứng thì bạn nên lựa chọn loại máy lọc >4 cấp. Trong khi hệ thống 2 cấp lọc thông thường chỉ loại bỏ từ 70 đến 90% các hoá chất thì hệ thống >4 cấp lọc sẽ loại bỏ được từ 90 đến 99%.

công nghệ lọc 4 bước

Những Điểm Chính:

Công nghệ đã cải tiến “thế giới” máy lọc nước. Không có một máy lọc nước “hoàn hảo” duy nhất nào cho tất cả các nhu cầu khác nhau. Hãy cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng của mình trước khi quyết định chọn mua máy lọc nước gia đình để khoanh vùng lựa chọn và tìm được chiếc máy phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *