Categories
Tin tức

Hiện nay, máy lọc nước được xem là giải pháp cứu cánh để đảm bảo nguồn nước an toàn trong các hộ gia đình. Chính vì nguồn nước là yếu tố liên quan mật thiết đến sức khỏe, nên người tiêu dùng cần phải có sự kiểm tra kỹ lưỡng. Tuy nhiên,  đứng trước “ma trận” máy lọc nước, người mua dễ bị choáng ngợp với những lời quảng cáo, khó nắm bắt được thông tin chuẩn xác, và không biết căn cứ vào đâu để đánh giá chất lượng sản phẩm.

Vậy có những quy chuẩn nào để đánh giá chất lượng nước, và đã có loại máy lọc nước nào đạt tiêu chuẩn này hay chưa ?

Đối với máy lọc nước gia đình sử dụng nguồn nước sau lọc với mục đích ăn, uống trực tiếp hay nấu ăn, pha chế.. thì chất lượng nước sau lọc cần phải đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT. Vì thế, người tiêu dùng nên lưu ý rằng khi chọn mua máy lọc nước cần kiểm tra chứng nhận, xem chất lượng nước sau lọc có đạt Quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT hay không.

Nguồn nước được cấp chứng nhận QCVN6-1 phải đạt quy chuẩn của BYT đối với 21 chỉ tiêu hóa lý độc hại như: Asen, Amoni, Chì, Cyanua, Thủy ngân, Đồng, Nitrat… và 5 chỉ tiêu vi sinh: vi khuẩn E.coli, Coliform, Streptococci feacal, Pseudomonas aeruginosa, Bào tử vi khuẩn kị khí khử sulfit, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng khi uống trực tiếp.

Vượt qua mọi quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, các sản phẩm máy lọc nước CNC đều đã đạt chỉ tiêu vi sinh theo tiêu chuẩn nước uống đóng chai #QCVN6-1:2010/BYT. Đây là Quy chuẩn quốc gia cao nhất về nước uống trực tiếp, cấp cho thương hiệu máy lọc nước tại Việt Nam.

Chất lượng của chiếc máy lọc nước không chỉ được đánh giá ngay khi mới sử dụng, mà nó còn cần được đánh giá sau một quá trình dài sử dụng, trong suốt cả vòng đời sản phẩm. Vì vậy, quy trình đánh giá máy lọc nước cũng cần phải trải qua 2 giai đoạn: Đánh giá hiệu quả xử lý nước ban đầu và Đánh giá giám sát.

– Hiệu quả xử lý nước: bao gồm 2 thử nghiệm: Thử nghiệm chung (General Test water)  và thử nghiệm thử thách (Challenge Test water) nước máy được pha thêm nồng độ chất ô nhiễm gấp nhiều lần so với quy định nhằm đảm bảo thiết bị lọc có hiệu quả đối với các nguồn nước, chất lượng nước đầu vào khác nhau. Theo hướng dẫn của WHO, việc thử nghiệm  được thực hiện lặp lại 3 lần trên 3 thiết bị lựa chọn ngẫu nhiên của mỗi lô sản phẩm.
– Đánh gía giám sát: đánh giá ngẫu nhiên 1 tỷ lệ số thiết bị đang được  người dân sử dụng trong suốt vòng đời sử dụng của sản phẩm theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo thiết bị lọc nước  luôn đảm bảo hiệu quả lọc tại mọi thời điểm sử dụng. Nếu bất cứ thông số kiểm tra ngẫu nhiên nào không đạt, chứng nhận sản phẩm sẽ bị thu hồi và công bố rộng rãi trên trang website của Viện.

Vượt qua mọi quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, các sản phẩm máy lọc nước CNC đều đã đạt chỉ tiêu vi sinh theo tiêu chuẩn nước uống đóng chai #QCVN6-1:2010/BYT. Đây là Quy chuẩn quốc gia cao nhất về nước uống trực tiếp, cấp cho thương hiệu máy lọc nước tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *