Categories
Tin tức

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều máy lọc nước khác nhau, đa dạng về nhà cung cấp, về mẫu mã, công năng và công nghệ lọc nước, làm nóng – lạnh. Trong đó, công nghệ làm lạnh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay chính là làm lạnh bằng block. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những mẫu máy giá rẻ sử dụng công nghệ chip điện tử. Vậy làm sao để người tiêu dùng có thể phân biệt được 2 công nghệ này. Chúng có ưu nhược điểm gì? Và loại máy nào sẽ giúp tiết kiệm điện và an toàn khi sử dụng hơn?

Công nghệ làm lạnh bằng block:

Cấu tạo gồm: môi chất lạnh (gas R134A), dàn ngưng (dàn nóng), dàn bay hơi (dàn lạnh), máy nén (block).
Nguyên lý làm lạnh: Block sẽ nén môi chất lạnh, làm tăng áp suất và nhiệt độ của môi chất lạnh. Lúc này dàn nóng được lắp đặt phía sau sẽ cho phép môi chất lạnh giảm bớt nhiệt do áp suất gây ra. Khi môi chất lạnh nguội đi, sẽ ngưng tụ thành chất lỏng tinh khiết và được nén qua cáp phun có tiết diện nhỏ, sau đó chuyển từ khu vực có áp suất cao sang khu vực có áp suất thấp. Tại đây sẽ diễn ra quá trình bay hơi, hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh và bắt đầu làm lạnh nước.

Công nghệ làm lạnh bằng chip vi điện tử:

Cấu tạo gồm: chíp làm lạnh (điện trở bán dẫn), mạch điện tử, cảm biến nhận nhiệt, quạt tản nhiệt, bầu chứa nước lạnh.
Nguyên lý hoạt động: Mạch điện tử cấp điện 12V DC cho chíp làm lạnh. Một mặt của chíp làm lạnh sẽ phát nhiệt lạnh, nó được ốp sát với tấm nhôm gắn trong bầu chứa nước lạnh, tấm nhôm lạnh sẽ làm nước lạnh. Mặt còn lại của chíp làm lạnh sẽ tỏa ra nhiệt nóng và nó được gắn với tấm tản nhiệt, khi hoạt động quạt tản nhiệt sẽ hút không khí nóng và thổi ra ngoài. Khi mức nhiệt độ lạnh đạt từ 8 – 15oC thì cảm biến nhiệt của cây nước sẽ báo tín hiệu lên mạch để dừng việc cấp điện cho chíp làm lạnh.

Phân biệt cây nước qua hình dáng:

– Đối với máy lọc nước làm lạnh bằng Block: có một tấm giàn nằm phía sau cây nước. Đây là giàn tản nhiệt của hệ thống làm lạnh bằng Block
– Đối với máy lọc nước làm lạnh bằng Chip: phía sau không có giàn làm lạnh giống trên.

Nhìn chung về hình dáng bên ngoài, 2 loại này không có nhiều khác biệt. Có những loại có ngăn chứa đồ bên dưới hoặc không. Ngăn đó có thể làm lạnh hoặc chỉ là khử trùng, khử mùi.

Phân biệt qua nhiệt độ nước:

Ở cả 2 loại cây nước, nước nóng của cả 2 đều có nhiệt độ tương tự nhau. Nhiệt độ có thể lên tới 90-95 độ C. Đây là nhiệt độ thích hợp cho việc pha trà, pha sữa, pha cà phê …
Khác biệt lớn nhất giữa 2 loại cây nước này đó chính là nhiệt độ nước lạnh.

– Máy lọc nước làm lạnh bằng Block cho nước độ lạnh sâu như nước trong tủ lạnh.
– Máy lọc nước làm lạnh bằng Chip chỉ làm cho nước mát, không có độ lạnh sâu như loại kia.

Sự khác nhau về giá thành 2 loại máy lọc nước

Máy lọc nước làm lạnh bằng chip có chi phí, giá thành rẻ hơn so với máy lọc nước làm lạnh bằng Block. Tuy nhiên, giá cả đi liền với chất lượng, máy lọc làm lạnh bằng block sẽ có độ bền cao hơn và an toàn cho gia đình.

Tại sao nên sử dụng máy lọc nước nóng lạnh CNC

– Máy lọc nước nóng lạnh CNC hiện nay chỉ sử dụng hệ thống làm lạnh bằng Block. Chất lượng sản phẩm cũng như độ bền cao hơn rất nhiều so với dòng cây nước bằng Chip.
– Mẫu mã mới nổi bt, nhựa ABS bền đẹp, thiết kế tinh tế.
– Bền hơn, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *