Categories
Cẩm nang

Nước kiềm 11.5 có khả năng chống oxy hóa rất tốt với chỉ số ORP âm sâu tới -850mV, vì vậy nó được đánh giá cao về tính ứng dụng. Mặc dù không phải là lựa chọn lý tưởng để uống, nhưng nước này lại rất hiệu quả trong việc khử trùng, vệ sinh, xử lý vết thương và giảm viêm. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của cncvietnam.com để tìm hiểu thêm về thông tin liên quan đến loại nước kiềm mạnh này.

Nước kiềm 11.5 là loại nước như thế nào?

Nước kiềm 11.5 là loại nước có tính kiềm mạnh, được hình thành từ cực âm của các máy lọc nước ion kiềm thông qua quá trình điện phân, tách phân tử nước thành ion H+ và ion OH-.

nước kiềm 11.5

Điểm nổi bật của nước kiềm mạnh là chỉ số pH cao và ORP âm sâu hơn so với nước thường và nước kiềm dùng để uống. Cụ thể, độ pH của nước kiềm mạnh đạt 11.5, trong khi nước thường chỉ khoảng 6.5 – 7.0 và nước kiềm uống được dao động từ 8.5 – 9.5. Chỉ số ORP của nước thường chỉ ở mức gần âm, nước kiềm uống có giá trị từ -400mv đến -600mv, còn nước kiềm mạnh (pH 11.5) có thể đạt từ -700mV đến -850mV.

Những con số này cho thấy nước kiềm 11.5 có khả năng chống oxy hóa rất tốt, mang lại hiệu quả đáng kể trong việc khử khuẩn và vệ sinh. Do đó, nó thường được sử dụng để làm sạch thực phẩm, rau củ, đồ dùng hoặc sát trùng vết thương, giúp tiêu viêm và thúc đẩy quá trình lành bệnh nhanh chóng.

Nước kiềm 11.5 không nên uống trực tiếp

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), con người nên tiêu thụ nước có pH từ 6.5 đến 8.5, và đây là mức lý tưởng cho một số loại máy lọc nước nóng lạnh. Nước kiềm với pH 11.5 có chỉ số pH quá cao, không phù hợp để uống.

Nếu vô tình uống phải loại nước này, bạn có thể cảm thấy dạ dày khó chịu, đầy bụng hoặc cồn cào. Tuy nhiên, nếu gặp phải trường hợp này, bạn không cần quá lo lắng. Chỉ cần uống thêm nước trung tính với pH 7.0 hoặc nước kiềm nhẹ có pH từ 8.5 đến 9.5 là đủ.

Tóm lại, nước kiềm 11.5 không nằm trong khoảng pH an toàn cho cơ thể. Lý tưởng nhất, chúng ta nên sử dụng nước kiềm có pH từ 8.5 đến 8.5 để đảm bảo sức khỏe.

Công dụng của nước kiềm độ pH 11.5

Nước kiềm 11.5 tuy không thích hợp để uống, nhưng lại có khả năng loại bỏ độc tố và khử trùng rất tốt. Do đó, nó thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như:

Sơ chế, rửa sạch và bảo quản rau củ, thực phẩm

Trước tiên, bạn sử dụng bình chứa nước có tính axit với pH từ 2.5 đến 3.5 để xịt lên bề mặt các loại thực phẩm như rau củ, thịt cá, hoa quả,… nhằm khử trùng và loại bỏ hóa chất còn sót lại.

Tiếp theo, ngâm chúng vào nước kiềm có pH 11.5 (nước kiềm mạnh) trong khoảng 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước kiềm có pH 9.5. Sau khi đã sơ chế và vệ sinh xong, bạn có thể chế biến ngay hoặc thấm khô nước để bảo quản trong tủ lạnh.

sơ chế và bảo quản rau củ

Rửa đồ dùng nhà bếp

Bạn có thể pha trộn một chút muối với baking soda vào nước kiềm 11.5 để tạo ra dung dịch tẩy rửa cho chén bát, xoong chảo. Sau đó, chỉ cần đổ hỗn hợp lên vết bẩn hoặc dầu mỡ và sử dụng miếng cọ để làm sạch.

Làm sạch dụng cụ

Tính chất khử mạnh mẽ của nước kiềm cao có thể được sử dụng để làm sạch các vật liệu như thép, sứ, niken, crom, gỗ,… Do đó, bạn có thể áp dụng loại nước này để vệ sinh nhiều dụng cụ được làm từ những chất liệu đó như dao, thớt, cầu thang,… Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần dùng khăn thấm nước kiềm và lau lên bề mặt bị bẩn.

Lau kính, lau sàn nhà

Nước kiềm 11.5 rất hiệu quả trong việc làm sạch vết bẩn trên kính và gạch men. Bạn chỉ cần ngâm khăn lau kính hoặc chổi lau sàn vào nước kiềm mạnh rồi tiến hành vệ sinh những khu vực cần thiết.

Giặt tẩy quần áo

Để loại bỏ vết bẩn trên quần áo, bạn hãy ngâm chúng trong chậu nước kiềm mạnh 11.5 khoảng 20 – 25 phút. Sau đó, bạn chỉ cần vò nhẹ và giặt phơi như thường lệ.

Khử trùng

Tính kiềm của nước có độ pH 11.5 rất hiệu quả trong việc vệ sinh răng miệng và xử lý các vết thương hở. Bạn có thể sử dụng nó để pha chế nước súc miệng, thoa lên để làm dịu cơn ngứa do côn trùng cắn hoặc để sát trùng các vết thương, vết bỏng.

Sử dụng trong món salad

Công thức nước trộn tuyệt hảo cho món salad bao gồm 1 muỗng nước kiềm mạnh, 2 muỗng giấm táo, 2 muỗng dầu mè, cùng với một ít đường, tiêu và muối. Việc bạn cần làm tiếp theo là rưới đều hỗn hợp này lên rau củ trong salad và trộn đều để có thể thưởng thức ngay lập tức.

Có nên sử dụng nước kiềm 11.5 không?

Để tìm ra câu trả lời khách quan nhất cho vấn đề này, chúng ta cần xem xét từ nhiều góc độ khác nhau. Cụ thể là về:

Xem xét về mặt lợi ích

Với những lợi ích đáng kể từ khả năng chống oxy hóa vượt trội, nước kiềm mạnh có thể được coi là một giải pháp rất hữu ích. Chúng ta có thể áp dụng nó trong việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa hàng ngày. Thậm chí, nó còn có thể được sử dụng trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe như vệ sinh răng miệng, khử trùng, và giảm viêm,…

có nên sử dụng nước kiề

Nhìn từ góc độ kinh tế

Máy lọc nước có khả năng tạo ra nước kiềm 11.5 thường là máy điện giải và có giá thành khá cao. Do đó, nó phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt. Nếu bạn không có ngân sách dư dả, thì không nên đầu tư vào loại máy này.

Thực tế cho thấy, sự khác biệt về giá cả và lợi ích mà nó mang lại không đáng kể so với máy lọc thông thường. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng máy Hydrogen, giúp cung cấp nước kiềm chất lượng có thể uống trực tiếp, nhằm nâng cao sức khỏe cho gia đình.

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ các thông tin liên quan đến nước kiềm 11.5. Hy vọng rằng, từ đó bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về loại nước đặc biệt này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *